เมนูหลัก
|
| |
| คณะ | ครุศาสตร์ |
| สาขาวิชา | การศึกษาปฐมวัย |
| หน่วยกิต | 3(2-2-5) |
| เลือก ภาคการศึกษาที่: 3 / 2563 |
| |
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่ 3/2563 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | คำอธิบายรายวิชา ปรัชญา ทฤษฎี หลักการศึกษาปฐมวัย อิทธิพลของการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย บทบาทผู้ปกครองในการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย วิธีการปกป้องสิทธิเด็กได้ตามกฎหมายคุ้มครองเด็ก และวิธีการพัฒนาคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม จิตใจที่ดีงาม และการเป็นพลเมืองดีสำหรับเด็กปฐมวัย การดูแลและพัฒนาสุขภาพจิตสำหรับเด็กปฐมวัยและวิธีการการจัดการความเครียดได้ด้วยตนเอง ถอดบทเรียนรูปแบบการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่หลากหลาย ถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเพื่อพัฒนาทักษะ EF (Executive Functions) และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่น ๆ เพื่อวิเคราะห์ วางแผน ออกแบบการจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยได้อย่างรอบด้าน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่ถูกต้องตรงกับหลักการเรียนรู้ของสมอง สอดคล้องกับพัฒนาการ และความแตกต่างระหว่างบุคคล ภายใต้ฐานะทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม โดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น สามารถออกแบบการปกป้องสิทธิเด็กได้ตามกฎหมาย สามารถออกแบบและจัดการความเครียดให้กับเด็กปฐมวัยและตนเองได้ ออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการทดลองกิจกรรม ทดลองกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กได้อย่างรอบด้าน
- เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว |
| |