เมนูหลัก

ค้นหารายวิชา
1072310
Emotional Quotient and Social Quotient Activities for Early Childhood Students
การจัดกิจกรรมความฉลาดทางอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
คณะครุศาสตร์
สาขาวิชา:-
หน่วยกิต3(2-2-5)
เลือก ภาคการศึกษาที่: 1 / 2566 


 มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ปริญญาตรี 4 ปี ภาคปกติ
Sec.วันเวลาห้องเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)
  01 ศ. 07:59-12:0068-201 ป.ตรีC30-29-1 
อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิศารัตน์ บุญมี
สำรองให้:การศึกษาปฐมวัย ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 651 กลุ่ม 654186 : การศึกษาปฐมวัย
ทุกชั้นปี
30-29-1
1-0-1
สอบกลางภาค: 28 ส.ค. 2566 เวลา 08:30 - 10:15 68-203 ป.ตรี
สอบปลายภาค: 26 ต.ค. 2566 เวลา 08:30 - 10:30 48-404
คำอธิบายรายวิชา
ทฤษฎีและแนวคิดการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย อิทธิพลของบริบทสังคมครอบครัว สังคมโรงเรียน สังคมชุมชน และท้องถิ่น ที่ส่งผลการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ฝึกปฏิบัติการใช้แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์และสังคมของกระทรวงสาธารณะสุข ถอดบทเรียนโปรแกรมการการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และสังคม และการพัฒนาทักษะ EF (Executive Functions) และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผน ออกแบบกิจกรรม/สื่อการสอนเพื่อพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่ถูกต้องตรงกับหลักการเรียนรู้ของสมอง สอดคล้องกับพัฒนาการ และความแตกต่างระหว่างบุคคล ภายใต้ฐานะทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม โดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ชุมชน ท้องถิ่น ออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการทดลองกิจกรรม ทดลองกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กได้อย่างรอบด้าน

-
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว




  
สกอ. | กยศ. | สมศ. | Runahead | Vision Net Co.Ltd. | มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2024   Contact Staff : สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา โทร. 088-3989991