เมนูหลัก

ค้นหารายวิชา
1071107
Take Caring and Learning Encouragement for Early Childhood Students
การอบรมเลี้ยงดูและส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
คณะครุศาสตร์
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
หน่วยกิต3(2-2-5)
เลือก ภาคการศึกษาที่: 2 / 2563 


 มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ปริญญาตรี 4 ปี ภาคปกติ
Sec.วันเวลาห้องเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)
  01 พฤ. 12:59-17:0068-201 ป.ตรีC35-31-4 
อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภักดิ์ศานณัฎฐ์ หอยสกุล
สำรองให้:การศึกษาปฐมวัย ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 631 กลุ่ม 634186 : การศึกษาปฐมวัย
ทุกชั้นปี
31-31-0
4-0-4
สอบกลางภาค: 18 ก.พ. 2564 เวลา 13:00 - 14:45 68-312 ป.โท
สอบปลายภาค: 22 เม.ย. 2564 เวลา 13:45 - 15:45 58/2-401 บ.
คำอธิบายรายวิชา
ปรัชญา ทฤษฎี หลักการศึกษาปฐมวัย อิทธิพลของการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย บทบาทผู้ปกครองในการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย วิธีการปกป้องสิทธิเด็กได้ตามกฎหมายคุ้มครองเด็ก และวิธีการพัฒนาคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม จิตใจที่ดีงาม และการเป็นพลเมืองดีสำหรับเด็กปฐมวัย การดูแลและพัฒนาสุขภาพจิตสำหรับเด็กปฐมวัยและวิธีการการจัดการความเครียดได้ด้วยตนเอง ถอดบทเรียนรูปแบบการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่หลากหลาย ถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเพื่อพัฒนาทักษะ EF (Executive Functions) และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่น ๆ เพื่อวิเคราะห์ วางแผน ออกแบบการจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยได้อย่างรอบด้าน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่ถูกต้องตรงกับหลักการเรียนรู้ของสมอง สอดคล้องกับพัฒนาการ และความแตกต่างระหว่างบุคคล ภายใต้ฐานะทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม โดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น สามารถออกแบบการปกป้องสิทธิเด็กได้ตามกฎหมาย สามารถออกแบบและจัดการความเครียดให้กับเด็กปฐมวัยและตนเองได้ ออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการทดลองกิจกรรม ทดลองกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กได้อย่างรอบด้าน

-
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว




  
สกอ. | กยศ. | สมศ. | Runahead | Vision Net Co.Ltd. | มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2024   Contact Staff : สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา โทร. 088-3989991